Mất ngủ liên tục 10 năm chỉ còn là câu chuyện quá khứ

Mất ngủ liên tục hơn 10 năm nay do áp lực công việc quá nặng, cô Phú đã chuẩn bị tâm lý sống chung với mất ngủ đến hết đời nhưng may thay, nhờ sự quan tâm của cô con dâu hiếu thảo đã giúp cô vượt qua được chuỗi ngày khó khăn và tìm lại được giấc ngủ ngon như ban đầu

Thông tin cá nhân
Họ và tên: Ngô Thị Phú
Địa chỉ: Đội 13, xã Kim Tân, Huyện Kim Thành, Tỉnh Hài Dương
Năm sinh: 1965
Tình trạng mất ngủ: Mất ngủ nặng liên tục hơn 10 năm do áp lực công việc và thay đổi môi trường sống. Khó đi vào giấc ngủ, ngủ chập chờn, hay mệt mỏi ngáp vặt, bị tiểu đêm và tăng cân nhanh do mất ngủ
Mức độ cải thiện: Ngủ ngon, sâu giấc, giấc ngủ liên tục, hết mệt mỏi ngáp vặt, hết tiểu đêm và giảm được cân từ khi ngủ được

Mất ngủ liên tục do áp lực công việc

Cô Phú là một y sĩ công tác tại trạm y tế xã Kim Khê, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương. Dù công việc không bận rộn như các bác sĩ trong bệnh viện lớn nhưng cũng không hề thảnh thơi. Tại đây, một ngày cô gặp đủ các trường hợp từ sứt xát tay chân do làm đồng cho đến những ca tai nạn giao thông, thậm chí cả đỡ đẻ, mổ khám nghiệm tử thi. Công việc bận rộn, lại liên quan đến tính mạng con người khiến thần kinh cô luôn căng thẳng và có áp lực rất lớn.
Những kỷ niệm khi mới vào nghề vẫn còn nguyên mới trong đầu cô, vốn tính nhút nhát nên rất sợ máu, ngày ấy lại có vài ca tai nạn giao thông nghiêm trọng, một thanh niên do bất cẩn khi qua đường mà bị ô tô cán qua nát bét nửa đầu, khi được đưa tới trạm thì đã trong tình trạng rất nguy kịch, cho đến tận bây giờ, hình ảnh máu me với khối thịt bầy nhầy, hơi thở thoi thóp của chàng thanh niên ấy vẫn cứ ám ảnh cô, khiến cô không thể quên được.
Rồi những ca trực đêm, ở một mình trong trạm y tế vắng tanh càng khiến cô sợ hãi. Dần dà, những hình ảnh ấy cứ bám lấy cô khiến cô bắt đầu thấy khó ngủ. Có lẽ, bệnh mất ngủ đến với cô từ đấy.

Một thời gian sau khi đã quen với công việc thực tế, thành một y sỹ giàu kinh nghiệm, cô cũng dần trở nên dạn dĩ hơn nhiều nhưng có lẽ do giờ giấc sinh hoạt không được ổn định, cô mất ngủ ngày càng nặng:
“Buổi tối ở nhà cứ 9h tôi bắt đầu lên giường nhưng nằm thao thức mãi, đến hơn 11h mới chợp mắt được một chút, mà ngủ cứ chập chờn không thành giấc, có hôm tôi gần như thức trắng đêm, 11h ngủ mà chưa đến 12h đã tỉnh dậy rồi cứ nằm như vậy cho đến sáng”.
“Ban ngày đối với tôi cũng chả khác nào cực hình khi cơ thể mệt mỏi, ngáp vặt liên tục trong khi công việc lại đòi hỏi sự tỉnh táo tỉ mỉ, có những ngày quá mệt, tôi buộc phải xin nghỉ ở nhà cho lại sức, thế nhưng dù buồn ngủ đến mấy thì lúc lên giường tôi vẫn không sao ngủ được”.
“Mất ngủ còn khiến tôi xấu đi trông thấy. Không ai còn nhận ra tôi của ngày trước nữa. Ban đêm không ngủ được làm tôi dậy đi tiểu rất nhiều lần, mỗi lần dậy lại thấy đói và lại ăn khỏe hơn. Tôi lên hơn 20 ký từ khi bị mất ngủ. Dù béo lên nhiều vậy nhưng da tôi lại xấu đi, nó tái xám như người bệnh không còn chút sức sống nào, mắt thì thâm quầng đen xì, ai gặp tôi cũng hoảng hốt”.

Mất ngủ liên tục nhưng không tìm được giải pháp

Vốn là một y sỹ chữa bệnh cứu người, thế nhưng cô lại không chữa được bệnh cho chính mình: “Tôi đã dùng một sản phẩm thảo dược khác như “ăn kẹo”, chỉ định chỉ dùng 5 viên/ngày nhưng dùng 5 viên tôi vẫn không thể ngủ được, chỉ chập chờn một chút, sau đó tôi dùng đến 7 viên, 10 viên cũng chẳng ăn thua. Có những hôm quá chán nản, từ chiều đến tối tôi “ăn” hết 1 lọ với mong muốn có giấc ngủ ngon nhưng kết quả lại làm tôi thất vọng”.
Sau đó cô chuyển sang cắt thuốc nam để uống, kiên trì đun sắc dùng hết hơn 6 tháng thuốc nam nhưng vẫn chưa có ngày nào ngủ được như ý, có chăng chỉ là chập chờn vài phút.


“Tôi đánh liều chuyển sang thuốc an thần dù biết trước tác dụng phụ của nó, tôi dùng thuốc tây để tìm được giấc ngủ. Như người chết đuối vớ được cọc, tôi dùng hằng ngày dù giấc ngủ vẫn ngắn và mệt mỏi nhưng ngủ được còn hơn không. Cho đến một ngày, tôi cảm thấy mình có dấu hiệu bị nghiện thuốc khi không có là không thể ngủ được, tôi dừng hẳn và lại chấp nhận những đêm mất ngủ”.
“Sau đó chồng và con trai tôi có mua máy mát xa thư giãn về để giúp tôi ngủ ngon hơn nhưng thú thật, nó chẳng ăn thua gì với bệnh tình của tôi cả. Thật sự bị mất ngủ khổ lắm, chỉ có những người mất ngủ mới hiểu được nỗi bất lực khi tốn cả đống tiền của vào các loại thuốc mà không thu được gì”.

Món quà quý giá từ cô con dâu

Cô có một cậu con trai đang sinh sống và làm việc ở Hà Nội, cuối tuần hôm ấy hai vợ chồng đưa nhau về chơi. Cô con dâu thủ thỉ tặng cho cô 4 hộp An Giấc Nữ, “Thấy mẹ mất ngủ nên mua về cho mẹ dùng xem thế nào”.
Chiều lòng con dâu cô cũng dùng, phần hơn là chính bản thân cô cũng đang thèm lắm một giấc ngủ ngon
Dùng mấy ngày đầu, dù sáng dậy không còn mệt như trước, đầu óc tỉnh táo, làm việc cũng không uể oải nữa nhưng đêm cô vẫn rất khó ngủ. Nản lòng cô định bỏ nhưng cô con dâu cũng khuyên phải kiên trì hơn, 10 năm mất ngủ rồi không thể ngủ ngon nhanh vậy được.
Con dâu cô còn cho cô số điện thoại của tổng đài tư vấn để cô hỏi cho yên tâm. Cô gọi về số 18006684 thì được biết, An Giấc Nữ là sản phẩm đầu tiên đem lại giấc ngủ thật cho người sử dụng với các thành phần hoàn toàn là thảo dược, đây không phải thuốc an thần nên khi sử dụng sẽ không ngủ ngay. Cô đã thấy đỡ mệt ban ngày tức là sản phẩm bắt đầu có tác dụng, cô nên kiên trì dùng thêm. Sau khi nghe tư vấn liệu trình sử dụng, cô cũng có thêm niềm tin để tiếp tục duy trì.

Cô dùng được hơn 10 ngày, thì thấy giấc ngủ bắt đầu có sự thay đổi, dễ đi vào giấc ngủ hơn, không trằn trọc nhiều như trước nữa, tuy thời gian ngủ không dài nhưng ngủ rất sâu, không mộng mị chập chờn gì cả.  Điều khiến cô thích hơn là sáng dậy sảng khoái, không hề mệt mỏi ngáp vặt. Tinh thần của cô cũng rất tốt. “Dù hơi mất thời gian nhưng cô ngủ thích lắm, lâu lắm rồi cô mới ngủ sướng như vậy”.
Kiên trì dùng hết 1 liệu trình theo đúng hướng dẫn, giấc ngủ của cô Phú đã tốt lên rất nhiều. “Cô ngủ sướng lắm, ai làm gì bên cạnh cũng không biết, ngủ sâu, mà ngủ một mạch từ 9h tối đến 5h sáng hôm sau, không thấy mệt mỏi gì hết”.
Cô dùng thấy ngủ tốt nên lại nhờ con dâu mua tiếp. Trước đó cô đã được tư vấn dùng duy trì thêm để ổn định hẳn và có được giấc ngủ sinh lý tự nhiên, “vì đang có cải thiện rất tốt rồi nên cô cũng không muốn bỏ dở, bây giờ cô chỉ dùng 1 viên buổi tối thôi”

“Tôi còn nhận thấy từ ngày dùng An Giấc Nữ, bệnh tiểu đêm của tôi cũng không còn, cứ lên giường ngủ một mạch đến sáng, lạ đời nữa là ngủ khỏe vậy mà tôi còn xuống được 2kg, da dẻ hồng hào hơn, các đồng nghiệp cũng khen nhìn da sáng lên nhiều”.
“Tôi cảm thấy mình thật may mắn vì có con dâu hiền thảo, nhờ nó mà tôi biết đến An Giấc Nữ, mới tìm lại được giấc ngủ ngon. Một lần nữa, tôi cảm ơn An Giấc Nữ rất nhiều, chúc cho An Giấc Nữ ngày càng phát triển, mang đến giấc ngủ ngon cho càng nhiều người nhé”. Lời động viên của cô Phú khiến chúng tôi càng thêm ấm lòng, mỗi một trường hợp hết mất ngủ chính là niềm vui và tăng thêm động lực cho chúng tôi ngày càng hoàn thiện.