Hành trình tìm lại giấc ngủ ngon của Bác sĩ Tây Y

Đã gần 7 năm nay sống chung với căn bệnh mất ngủ ở người cao tuổi, bác Kha đã dùng đủ các loại thuốc tây để ép ngủ mỗi tối nhưng giấc ngủ ngon chưa bao giờ đến với bác. “Chỉ đến khi dùng An Giấc Nữ, lâu lắm rồi bác mới được ngủ thật như thế”


Thông tin cá nhân

Họ và tên: PGS.TS.BS. Nguyễn Ngọc Kha
Địa chỉ: Hàng Cót, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Tuổi: 81
Tình trạng mất ngủ: Mất ngủ 7 năm từ sau khi mổ xuất huyết ngoài màng cứng, đã dùng nhiều loại thuốc an thần nhưng giấc ngủ không sâu, hay mộng mị nên giấc ngủ không liên tục
Thời gian bắt đầu cải thiện: Sau lọ thứ 3 thấy ngủ sâu hơn và hết mộng mị.

Mất ngủ ở người cao tuổi, căn bệnh ai cũng có thể mắc phải

Hôm nay, chúng tôi có cuộc hẹn với bác Kha tại phòng khám của bác ở Bệnh viện Đa khoa Hồng Hà. PGS.TS.BS. Nguyễn Ngọc Kha từng là Trưởng khoa ngoại – Bệnh viện tỉnh Ninh Bình, Nguyên Phó đoàn Y tế tăng cường khu IV tại Nam Đàn Nghệ An, Nguyên Chủ nhiệm khoa Ngoại ung thư vú phụ khoa – Bệnh viện K Hà Nội, Nguyên Trưởng đoàn chuyên gia tăng cường y tế tại Kiên Giang, nay là Giám đốc bệnh viện Đa khoa Hồng Hà.
Là một bác sĩ có kinh nghiệm cứu chữa cho hàng ngàn bệnh nhân kể cả với những căn bệnh hiểm nghèo nhất, thế nhưng khi về già bác cũng không thể tránh khỏi căn bệnh mất ngủ tai quái. Bác Kha chia sẻ:
“Cách đây khoảng 10 năm, bác bị tai biến mạch máu não nhưng là xuất huyết ngoài màng cứng, không phải bị trong não nên bác cũng không biết. Chỉ đến khi thấy đau đầu buồn nôn, mới nghĩ đến việc bị xuất huyết và đi chụp CT thì nó đã to lắm rồi nên phải mổ luôn.
Sau đợt điều trị đấy về nhà thì bác bắt đầu thấy khó ngủ nhưng cũng không để ý lắm vì nghĩ di chứng sau mổ dần dần sẽ hết. Thế nhưng khoảng 7 năm gần đây những triệu chứng mất ngủ ở người cao tuổi ngày càng nặng và rõ hơn.
Buổi tối cứ khoảng 10h bác lên giường đi ngủ nhưng để bắt đầu vào giấc ngủ rất khó, buồn ngủ mà ngủ không được, nhất là hay bị tỉnh giấc giữa đêm, người ta ngủ được thì ngáy khò khò còn mình thì cứ thức chong chong nên rất khó chịu.
Sáng hôm sau 5h bác đã dậy rồi, hôm thì 3 rưỡi, 4h tỉnh nhưng không thể nào ngủ lại được và cứ thế thức đến sáng.
Còn một điểm nữa khiến giấc ngủ của bác rất tệ đó là nếu có ngủ được thì hay nằm mơ, mộng mị và ác mộng khiến bác lúc nào cũng chập chờn, chưa bao giờ được trọn giấc.
Vì đêm không ngủ được nên ban ngày lúc nào cũng mệt mỏi, đầu óc căng thẳng kém tập trung, nhất là ở tuổi này khiến sức khỏe cũng giảm sút rõ rệt, may mà bác còn tập thiền nên cũng đỡ đi nhiều”.

Loay hoay tìm giải pháp cải thiện chứng mất ngủ ở người cao tuổi

Là một bác sĩ, bác biết nếu còn tiếp tục mất ngủ thì những bệnh khác cũng sẽ dần dần hỏi thăm sức khỏe của bác. Thế nên bác dùng đủ loại thuốc để “ép ngủ một chút”. Từ thuốc Tây như Seduxen, Lexomil… cho đến các loại thảo dược tác dụng an thần nhẹ hơn như Rotunda.

Khi dùng mấy loại này thì bác cũng ngủ được một chút, nhưng dậy vẫn mệt mỏi, vẫn hay nằm mê mà hôm nào không dùng thì chả ngủ được tí nào, cứ dừng thuốc là mất ngủ.
Với kinh nghiệm của mình, bác có “kế hoạch” sử dụng các loại thuốc này rất “bác sĩ”:
“Bác dùng thay đổi chứ không dùng 1 loại quá lâu vì biết thuốc sẽ gây nghiện. Cứ dùng được một thời gian thì bỏ đi dùng cái khác, có lựa chọn tùy từng hôm dễ ngủ khó ngủ để dùng thuốc và cố gắng ép để ngủ được dù chỉ một chút”.
Bác cũng chia sẻ thêm:
“Nói chung lúc đấy bác cũng xác định sống chung với bệnh mất ngủ này đến hết đời vì người cao tuổi bị mất ngủ cũng là bình thường, xác định tìm cái gì uống cho đỡ hại sức khỏe rồi ngủ tốt hơn thôi chứ không thể mong khỏi được”.

Tìm được giải pháp đúng với mong đợi

Bác Kha kể:
“Hôm đấy vợ chồng con trai bác đến chơi, chúng nó cũng là bác sĩ đấy, biết bác bị mất ngủ lâu rồi mà chưa tìm được thuốc gì ưng ý nên mua gửi cho bác 3 lọ An Giấc Nữ để uống thay mấy loại kia xem có ngủ được không”.
Sau đó bác lên mạng tìm hiểu thêm thông tin về An Giấc Nữ thì biết sản phẩm được phát triển từ một Bài thuốc Nam có nguồn gốc 300 năm, lại được làm hoàn toàn từ nguồn dược liệu của Việt Nam như Đinh Lăng, Lạc Tiên, Hương Phụ, Ích Mẫu, Chi Tử. Trong đó Đinh Lăng giúp bồi bổ cơ thể, tăng ngưỡng chịu đựng thần kinh, giảm stress. Lạc Tiên, Chi Tử giúp an thần, ngủ ngon. Hương Phu, Ích Mẫu giúp hành khí hoạt huyết, bồi bổ sức khỏe. Bác nghĩ cứ dùng thử xem thế nào.
“Lúc mới dùng vài ngày đầu bác không thấy đỡ chút nào nhưng được các con cũng nói từ trước là đây không phải thuốc ngủ nên bác cũng không bất ngờ lắm”.
Kiên trì sử dung đến lọ thứ 3 thì thấy bắt đầu ngủ tốt hơn, bác nói:
“Uống An Giấc Nữ được cái tốt là nó tiếp thêm sức cho giấc ngủ của bác. Bác vào giấc ngủ dễ hơn, không bị trằn trọc nữa. Cái thứ hai, là ngủ mê đỡ đi nhiều, ác mộng cũng bớt nhiều nên bác không bị tỉnh giấc giữa đêm nữa, giấc ngủ sâu hơn hẳn. Cái hay thứ ba là sáng dậy bác không bị mệt, dù dậy vẫn sớm như thế nhưng tinh thần rất tốt, thấy khoan khoái, lâu lắm bác mới được ngủ thật như thế.
Bây giờ bác dùng đến 6 lọ rồi, giấc ngủ tốt mà sức khỏe cũng tốt lên nhiều, bác lại bảo chúng nó mua thêm để dùng tiếp đấy”
Tấm lòng hiếu thảo của con trai và con dâu đã giúp bác Kha tìm lại được giấc ngủ ngon hằng đêm, không còn nỗi lo đối mặt với đống thuốc tây mỗi tối nữa. Nhìn bác ở tuổi 81 vẫn còn khỏe mạnh, hồng hào minh mẫn và nhất là dần thoát khỏi nỗi ám ảnh mất ngủ mỗi tối, chúng tôi càng thêm phần tự hào vì An Giấc Nữ đã giúp cho ngày càng nhiều người có lại được cuộc sống khỏe mạnh hạnh phúc vốn có.
Bạn cần hiểu rõ hơn Mức độ bệnh mất ngủ của mình và cách điều trị kịp thời, hiệu quả. Hãy liên hệ với chúng tôi để được các Bác sĩ/Dược sĩ có kinh nghiệm tư vấn miễn phí giúp Bạn.